September 22, 2008

Cleansing

"Hello Alex"

Nagising yung pamangkin ko. Malakas kasi ang ulan, nagulat.

Tapos pinapatulog ko ulit, ayaw na. Eh ayun, tinignan ko, umihi pala kaya di nakatulog.

Inalis ko na siya sa duyan niya para tanggalin ang kanyang shorts ng may madiskubre ako.

KIDDIE SHIT!!!

Oo, I've found shit in her shorts. Jumebs pala si Alex my niece. What a baby, tumatae pa sa duyan, sos.


Actually wala pa ata siyang 2 years old, kaya baby pa nga.

Gustong magpumiglas ng inner-conio ko kasi it's like yah know, it's tae pareh, it's like kadiri to the Nth power pare. Like, eeew, wag mong ita-touch yan pare baka you magka-sickness. Di ba you know, daming bacteria diyan like Anthrax and all, and one more, it's just kadiri the tae of your pamangkin no! Like yuck! Soooooobrang baho dude pare tsong!

Pero na-sustain naman ng totoong self ko ang aking conio self para yah know, mahugasan ang pamangkin ko.

Tangina, aratilis nga na nahuhulog sa bangketang dinaluyan ng langis at plema ng tao, nakakain ko. Yun pa kayang tae lang ng bata? Sus, this is just a walk in the park.

Dinala ko siya sa C.R. at hinugasan. Tapos naisip ko, *Shit, I can really get used to this! PWEDE NA AKONG MAGING BABY SITTER!!!!*

Oh yeah.

Matapos kong hugasan si pamangkin ng isang oras eh nagbalik na ako sa ginagawa ko. BUT WAIT! THERE'S MORE!

Amoy jebs pa ako. Di ko alam kung bakit pero amoy na amoy ko pa din ang distinct odor ng human excretion.

Sabi din ni Aling Maring "Amoy tae ka pa utoy, may tae ka pa sa katawan."

Mother knows best ika nga kaya hinanap ko ang last remaining patterns of shit sa katawan ko. Sa shorts, sa braso, sa hita, at sa paa.

Wala.

Inamoy ko ang kaliwang kamay ko, ang kamay na pinanghugas ko ng pwet. Malabong maging yun kasi sinabon ko yon.

Pag-amoy ko ng kanang kamay ko, bumulusok sa isipan ko ang realidad na ito ang amoy tae at nadikit pa sa ilong ko ang ilang piraso nito.

Napintasan pa tuloy ako ni Aling Maring na hindi ako marunong maghugas ng tumae.

Hinugasan ko na nga, ako pa ang mali. Walang pagmamalasakit sa pait at pighating dinanas ko ng nilunok ko lahat ng inner-conio ko at hinugasan ko ang pwet ni Alex.

Lesson of this story: Masarap ang Fita kapag umuulan.

11 Winners:

lucas said...

hahahahaha! pwede ka nang maging baby sitter! wooooooo! hehehe! kamusta nman ang coniotic side mo ngayon? hahaha!

peace out!

Anonymous said...

hahah! like ewwness! so kadire naman your story. you had kiddie tae on your nose. ewwness! rawr.

sana nasa mabuting kalagayan naman ang iyong inner conio. oh yeh.

like champorado is also masarap during the days when it's umuulan. harharhar! hmz!

UtakMunggo said...

pilit kong inintindi yung analogy mo tungkol sa pagkain ng aratilis na nahulog na sa bangketa, at sa paghugas ng pwetpwet na may shetshet. ang una ko kasing intindi eh kung kaya mong kainin yung aratilis na nahulog sa bangketa eh walk in the park na lang ang pag-ingest ng shetshet.

tsk... kailangan ko nang matulog. ayusin ko muna ang wiring ng aking maselan (at conio din) na brain. hehe

UtakMunggo said...

ps.

pano napunta yung shetshet sa may ilong mo? i hab a theory pero wag nalang..

Anonymous said...

you are the only conio
who wipes ass

the others?
kisses them.





.xienahgirl

Anonymous said...

hahaha. super tawa ako to the Nth power pare dude! lols. nakakatuwa din pala ung inner conio self mo ah. in fairness. usually kasi marasap ibaon ng buhay ung mga conio pare. :)

Anonymous said...

Bossing Ronieluke RN, how much to you make isip na kikita ako for this like, trabaho and all? Conio is kewl, like liminade yo.

Kiddie tae indeed Procky! Like sososososososos kadiririririririrdddiriridiiridiri. Champorado! HMZ! I mess champoradew! And the gatas, like I make supsup the gatas from the lata!

UtakMunggo, sa palagay ko, sisiw lang saken kumain ng aratilis from the bangketa at sisiw lang din maghugas ng wetpack sng kiddiedoos. Watever your theory is, it should be kept in silence okay? xoxo UtakMunggo.

I am the only conio who gets shit on the nose. Others on their faces.

Anonymous said...

Lei, pareh naman, don't make galit naman to us conios you know. Like we're like normal naman na mga people and all, so if you want to make galet, make not galit na lang, make sorry na lang the inner conio of me to not make angry na of you okay?

PoPoY said...

so conio nga.lols
anong kinalaman ng fita? diba kay mr.d yun?lols

Anonymous said...

hahaha. ewan! dont make gawa.gawa paliwanag pa coz i lyk naman ur conio self. uber katawa kasi dot make my ngala-ngala sabog to the maximum level. lols. if ever ur not nakakatawa siguro, i'll make u baon-baon 6 feet below the ground I swear. :)

Anonymous said...

Fita, mr_d, haaaay. Ang nawalang si Mr_d. Oo, may fita din ako siyempre naman Popoy!

`Sware sware ka lei? sure na ba talaga you dyan uber to the max? okay, minsan lang naman this inner conio in me, so make abang na lang to this. Kthxbai!