July 11, 2008

Thought Broth 03

May mga kaibigan ka ba? Syempre meron.

Walang kwenta ang buhay mo kung wala kang kaibigan.

Pakamatay ka na lang.

Wala na sigurong mas magiging mainam pa kaysa sa tunay na kaibigan. Ang kaibigan na kahit anong ebidensya ng kademonyohan mo eh ikaw pa din ang kakampihan.

Ayon sa isang mensahe mula sa text, ang isang kaibigan kapag sinabihan mong nakapatay ka ng tao, hindi niya ito babanggitin kahit kanino.

Ang tunay na kaibigan, kapag sinabihan mong nakapatay ka ng tao, dadating yan sa iyo ng may dalang pala (shovel). Walang tanong-tanong.

Kung ako ang papapiliin ng kaibigan, ang gusto ko eh yung plastik na kaibigan.

Ayon sa siyensiya, ang plastik, kahit ibaon mo sa ilalim ng lupa, aabutin pa ng 10 years bago matunaw at madecompose ang kanyang structure.

Kung sa gayon, kapag plastik ang kaibigan mo, sampung taon na siyang nakalibing pwede mo pa din siyang hukayin para may makaramay ka sa problema.

Pangmatagalan ang kaibigang plastik.

Ikaw na lang ang bahalang umintindi.

Ngayon kung pipili ka, ang piliin mo yung susyal na tipo ng kaibigan.

Wag Orocan o yung microwavable containers.

Mag-Kyowa ka.

"Basta't sa Kwoya, may ginhawa ka."

= = = = = = = =

TIGNAN ANG COMICS VERSION SA BLOG NI XienahGirl

barbiegirl

16 Winners:

Anonymous said...

nakakainis
pinatawa mo ako
potah ka
hahahaha

Ang kaibigan na kahit anong ebidensya ng kademonyohan mo eh ikaw pa din ang kakampihan.

ganyan ba kayo sa akin?
huh?
hahahaha


.xienahgirl

FerBert said...

hahaha.. tangina ako ba to?
shet yan!
maswerte ka sakin..

hahahahaha

Dakilang Tambay said...

plastik ba ako? hahaha. ang tanong! :)

aba aba.. hindi mahaba ang entry mo ah! apir

PoPoY said...

plastik? san naman nakakabili nito? potah.

natawa ko sa comment ni xG :)

Anonymous said...

mwahahaha.


no change that to
BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA





...
part time lover full time plastic friend, i'm your barbie girl.

okay. mahal na talaga kita.

Mariano said...

Aba naman XG, nainis ka pa sa lagay na yon? Tinamaan ka ba? Eh baka nga ikaw yon! Ahaha. Salamat sa komiks!

FB, magsama kayo ni XG, mga kaibigang putik! Haha.

Wow naman Mia! Siguro in 10 years kapag gusto mo nang maging looking wow eh magiging plastik ka na talaga. MAIKLI NGA! APIR!

Popoy, oo nga eh! taena nakakaungas.

Bebebeh, barbie girl kita? Pwede bang iba na lang? BWAHAHAHA!

Pedro said...

winner tong post na to. sobrang panalo. YEBAH! astig! :D

loudcloud said...

i cannot argue with the theory and logic! winner nga! hahah.

Lyzius said...

gusto ko rin ng kaibigang plastik...at marami akong ganyan..kahit matagal ko ng ibinaon kapag hinukay ko ulit eh anjan pa rin...

Anonymous said...

gusto ko ng tunay na kaibigan. para hindi ako nahihirapan mag-dig magisa.

rawr.

pero parang magnda din ang plastik na kaibigan. i'm torn. ahaha!

astig. nyahahah!!

Anonymous said...

di ako plastic.

i'm titanium.

pero sige, para sa iyo magpapakaplastic ako. haha

Anonymous said...

yeahboi, nice one, hahaha, ngayon ko lang naisip na oks nga ang mga plastik na kaibigan, kasi nga ang plastik, d basta basta nadedecompose... ahehehehe! ayus ito!

Anonymous said...

Ows? Talaga Pedro? Weh? Di nga? ahaha. sige na nga, sabi mo eh. winner ka na din dahil nagkomento ka.

Haha, well argue if you must Loud, but I don't much English so please don't argue! ahaha, joke lang. Thanks thanks sa comment!

Gusto mo ba yun mami Lyzius? Maraming ganyan ang nagkalat, di ka na mahihirapang makakuha. Sila pa nga minsan mismo ang lalapit eh!

Procky! make up your mind! haha.

Ah ganun ba doc? Plastikan na ba to! Baka i-orocan kita diyan! ahaha.

Totoo yun sir Bleue! Siyensiya na mismo ang naghayag! ibig sabihin pala eh andaming kaibigan forever ng presidente natin! ahaha.

Anonymous said...

siguro mas maganda kung tatak orocan!

napunding alitaptap... said...

hehe, hmmmmm, hindi nga mahaba, pero andun agad yun sense!

ayos. oo nga no. . .

plastic plastic plastic...hmmm, teka, at bakit naman nakabaon yun plastic kung sakali? o siguro ang ibig sabihin mo lan naman e ip eber na nakabaon lan.ganun?

hehe, flyfly!

firefly na plastic? naku, nakakaadik ang amoy nun kungsakali...hehhe. =p

Mariano said...

Lunes, Naisip ko na nga kung ituturing kong Orocan ang mga friends ko kaso lang gusto ko din i-promote ang Kyowa, ahaha.

Hoy En-Ey!!! Ewan ko sa science, yun ang scenario nilang ibinigay, nakabaon. Gusto mo ng amoy ng plastic? Contact cement, ganun ba?