March 3, 2008

Summer

It is here! It is here. Summer is definitely here.

Or not? Yeah, most probably, it's gonna be a bit late.

Grabe namang summer ito. Bakit nga ba summer na summer ang tawag eh may kalamigan naman sa paligid. Gagong summer, mapagpanggap.

Kagabi nga eh natulog akong nakanganga, pagkagising ko eh may namuo nang ice cube sa bibig ko sa sobrang lamig. Thank you Close-Up Minty Fresh Breath.

Brrr, ang ginaw pa din. Ang sarap ng may kayakap. Tapos mauuwi sa katitigan. Tapos mauuwi sa kaamuyan, kahalikan, kadilaan, kiskisan ng balat, tapos hubaran, tapos tanggalan ng bra. Mauuna muna yung babae. Tatanggalin yung shirt niya tapos habang naghahalikan pa din, unti-unting tatanggalin ang bra. Tapos tatanggalin yung pants nung lalake, tapos bababa ang halikan at mauuwi sa halikan ng utong, tapos magkakan..

Kanton. Masarap magmeryenda ng kanton na hot and spicy sa malamig na klima. Ito siguro ang di ko magagawa sa oras ng summer, ang kumain ng maanghang. Mahilig pa man din ako sa hot sauce at hot na babae. Pero kasi maganda din kapag malamig ang paligid, mga nakaangat ang mga utong nila, ahihihi.

Kapag summer, lagi na lang pawis ang mga batok, kili-kili, hita, alak-alakan, at ang mga singit-singit. Malamang din eh sobrang babad na babad na sa pawis ang itlog ng mga kalalakihan sa sobrang init. Minsan nga hindi na ako nagsusuot ng brief. Feel na feel ko ang hangin sa ilalim ng shorts ko. I feel free as a bird, and my bird is free as a bird during summer. Goodluck na lang sa akin kapag dumating si crush sa tindahan at bumibili ako. Baka magulantang siya at masilayan ang Summer Bird.

Pero ngayon andyan daw ang La Nina. Alam mo ba yung La Nina? Ako alam ko. HAHA! TANGINA MO DI MO ALAM?! Alam ko naman na alam mo kaya di ka magagalit kung tanungin kita ng ganyan eh.

Sabi hanggang sa June pa ang La Nina. Oo, totoo daw, sabi sa blog ni Kuya Kim the weatherman. Pero di ko alam kung si Kuya Kim ba yun o kung sino lang na tao sa Youtube. Baka ini-spoof nanaman nila Michael V. sa Bubble Gang si Kuya Kim. Pero talaga. totoo yun.

Nakakainis na summer yan. Makulimlim nga ngayon kadalasan eh, tapos nag-uuulan pa. Namimiss ko na ang libag sa batok ko tuwing summer. Kulang na lang eh kunin ko yung mga nasa pamangkin ko at ilagay ko sa batok ko eh. Haaay. Gusto ko makaranas ng init mula sa kapaligiran dahil malamig na malamig na ang aking damdamin... ahaha. Tangina, ang EMO nanaman.

Alam mo ba yung beach? Mahilig kami magpunta doon nung bata ako. Ang sikat at paboritong puntahan naming beach eh yung sa may Mabini/Anilao o kung saan man, basta sa Batangas eh yung Agila beach. Family outing kame palagi dun.

*Break muna. Napansin ko yung ulo nung boss ko. Yung technical architect namen na bigtime, parang kakaiba ang korte ng ulo at may sobrang layer sa likod. Baka dun nakalagay lahat ng kaalaman niya sa computer. Nakakainggit. Yung knowledge ha, hindi yung ulo.*

Lagi na lang kame sa Agila beach. Tapos nagsawa na kame dun. Hindi ko alam kung bakit pero habang tumatanda ako, di na kame nagpupunta dun. Masyado nang umalat ang dagat sa kakaligo ng mga batang binabalisawsaw.

Di pa ako nakakarating sa kahit na anong mamahaling resort. Either common o sariling lupa sa tabi ng dagat. At kapag ganito ang setting na kalamigan, asahan mo nang walang chicks. Walang bikini at walang nagsa-sunbathing na mga babae. In short, walang kwenta.

At dahil nga taglamig ngayon eh malamang naman na naka-sweater at jacket ang mga babae at masaya silang nag-ice skating sa dagat.

Buti na lang marunong akong lumangoy. Kung hindi eh baka lalo na akong naboringan sa mga pribadong lakad sa mga beach na ang ginawa lang eh magbilang ng sinag ng araw at magluto ng cancer sa balat. Sana lang singkapal pa ng mukha ko ang ozone layer ng pupuntahan naming lugar sa susunod na outing.

Bakit ba naman kasi lahat ng babaeng nasa beach eh hindi ko kilala? Ang corny ng summer. Nakakainggit ang mga negro. They all have the fucking chicks y'all. Sabagay, ang kapal naman ng mukha ko kung lalapitan ko sila tapos tatanungin ko ang pangalan nila eh ang laki-laki naman ng tiyan ko. Buti kung wala akong brief sa mga panahon na yun, baka ibigay pa nila ang name nila sa akin...

Kung naging kababata ko lang sana si Bianca King o kaya eh si Bubbles Paraiso eh ang saya-saya ng summer ko. Sus.

Haaay, kaya kung merong may balak mag-artista sa inyo, kausapin nyo agad ako at bebesprenin ko na agad kayo para sumaya naman ang summer ko. Wala akong pakialam kung kapuso ka pa o kapamilya o kahit sa NBN ka pa sumikat basta pwede kang mayaya sa darating na summer at syempre dapat babae ka.

Kaya nga ba ngayong summer, magbibilad ako sa ilalim ng makakapal na ulap, ng ga-singkong patak ng ulan, at sasabayan ko na din ng shades ang pagligo ko sa mga darating araw ng kabasaan.


Oo nga pala. Wag ka nang bumili ng 2-piece kung batya din lang ang kababagsakan mo. Mag 2-piece chickenjoy ka na lang, mas matutuwa ka pa at ang mga kapitbahay mo.

At wag ka na ding bumili ng swimming trunks kung bibili ka lang din ng extra pair of medyas pampalaman. Ganun kasi ginagawa ko eh...

Haaaaay, ang ginaw.

13 Winners:

Anonymous said...

sheht. na-X ko yung pagkahaba-habang kong naitype. bulkrap.

anyways, gusto kong maging modelo balang araw kung may tatanggap sa akin. handa rin akong maging cover girl ng FHM pagkagraduate ko ng college. wala akong balak magartista, pero gusto kong maging dancer sa harap ng tv. hindi yung dancer sa mga beerhouse. kaya kung gusto mong sumikat, hindi mo na ako kailangang besprenin kidnapin mo na lang ako, okei?

lumalamig din pala jan sa Pinas. tsk. hindi ko alam yun ah. haha.


.noime.

Anonymous said...

Tangina kasing cloudseeding season tska yang mga rally-rally na yan!!! wala tuloy ang summer sunshine cruz on the palm of my hand.... tsktsktsk

Monggoloid nga ba si kuya kim?

Anonymous said...

alam mo ba yung la nina?
alam mo ba ang beach?

ish.

alam mo yung gago?
di ikaw yun.

my-so-called-Quest said...

haha. tigang post ba to mariano?
heheheh

sino ba yang La Nina? maganda ba yan? ahaha. juk!

at nilait mo pa boss mo. heheh

teka teka nasa opis ka nung nagpost at nagiimagine ng beach? ahhah. ayus ka!

ingats=]

Duroy said...

Kung panahon ng taglamig, hmmm... pwede namang gumawa ng init.

At least parang summer na rin dahil sa init hehehe!

Meryl Ann Dulce said...

Eh 'yung loser, alam mo ha? Alam mo?

Ang weird nung may pampalaman pang medyas. Tsk, tsk.

You ain't easy to find, you're one of a kind. Hahahaha.

FerBert said...

PUTA! ang dami mo ng comment.. asensado na.. dati rati ako ang unang nagkokomento dito ngayon pang pito na ko.. tsktsktsk

Di ako nagbribrip sa bahay kahit summer pa yan o tag lamig..

sa June pa daw ang summer. tignan mo last year hindi umuulan nung june kase summer na yun.. Malapit na rin magkaroon ng snow dito sa tropical achiepelago ng Pinas. In short malapit ng magunaw ang mundo..

Mahaba pa rin ang entry mo pareng mariano pero nakakatawa na to.. di na sya korni.. hahahahaha

Mariano said...

Bulkrap talaga yun Noime! Ahaha. Aba'y nako, bilisan mo na ang pagmomodelo mo ha! Lahat na ng kober eh pose-an mo na agad, sa patis, toyo, suka, vetsin, lahat! Kidnapin? Nako, baka pati buong Saudi eh gerahin naman ako kapag natuloy ang plano ko! Malamig na talaga dito. Madami akong malamig jokes ngayon eh.

Idol, totoo nga ata ang cloudseeding ang may sala ng lahat ng ito. Pakingkrap. Dadaanin ko na lang sa oven ang init. Wohohooooy, grabe naman, wag namang husgahan si Kuya Kim! Ahaha.

Pft, alam mo naman lahat yan dyosa, sus. Binasa mo bang lahat yan?

Kuya Ced, katigangan na nga ata ang pinakamagandang paraan para idescribe ito. Si La Nina ang kapatid ni La Nino, ang dating child actor na nagaadik na ngayon, pero imbento lang yan. Hmmmm, baka may model ng La Nina season, hahanap ako. Di ko nilait si boss, pinuri ko pa nga eh! Feeling ko nakaswim suit si Jerome! Ahaha!

Duroy, self-friction ba ang tinutukoy mo? Sawang-sawa na ako dun. Sobrang init eh nagagasgas na ang balat.

Alam ko yung loser, bakit Meryl? HA? HA???? Ahaha. Nasubukan mo na ba yung medyas? Eh yung pandesal? Ahaha. Di ko pa naman natry. Wala akong balak i-try.

Mariano said...

Ang angas mo naman FerBert! Di lang ikaw ang may karapatang magkaroon ng sangkaterbang kumento! WAHAHAHA! Joke lang. Pang-una ka pa din sa puso ko kahit pampito ka na dito sa komento. Wag na kasing magbrip!!!

Pati mga babae eh wag nang magbra, nakakalibag lang sa ilalim ng boobs yun!

Kung magugunaw na ang mundo, isakay mo kameng lahat sa spaceship mo okay? Sagot ko na ang kwento at chichirya.

Salamat naman FerBert. Hahabaan ko din ang komento ko.

Anonymous said...

magba-bra pa rin ako kahit mainit.

















mahirap na. delikado.

Anonymous said...

nako... ingat sa weneklek at agihap.. mas mabilis tumubo ang buhok sa boobs ngayong tag-init.

Ang sexy siguro ni mama sam kung....

MAIBABALIK KO LAANGG.. ANG DATI MONG PAGMAMAHAL.....

Anonymous said...

buhok s boobs? uhm, boobic hair? ngek.




















uy song of the week ko yan dati. kung maibabalik ko lang.

P.S. Magpapaseksi ako this "summer". at pag may abs nako, babalandra ako at ng makabingwit ng (mga) lalake.

Anonymous said...

Sam, dapat talagang magbra ka kahit mainit. Delikado sa kalagayan mo. Maraming pwedeng mangyare.

Dehins Trillo, yung weneklek pambata lang. Kadalasan conscious na ako sa ganun. Yung hadhad ang mahirap iwasan. Ahaha. Palit palit na lang ng brief.

Mamingwit ka lang nang mamingwit Sam. Gamitin mo ang boobic hair, ahaha.