March 4, 2008

Peanuts

Peanuts, peanuts.

Ah mani, mani, mani, boss lima lang boss. Ah lima-lima lang oh.
Ah may sampu, may lima.
Ah mainit pa, bagong luto yan oh. Libre tikim yan oh, bagong luto.

*Tangina mo, may bagong luto bang lasang amag? GAGO!*

Ano ba ang meron dito? Nakakatalino daw. Tangina, kalokohan. Ilang klase na ng mani ang nakakain ko. May Pili, may adobo, may nilaga, may buttered, may HILAW, may binilad na mani, may pinausukan, may maalat, at merong medyo malansa? Joke lang, walang malansa. Matigas meron, saka yung basa. Syempre mamasa-masa yun dahil nilaga eh. Masarap yung Sugo at Beermate at pati na din ang pinakamasayang mani sa lahat, ang mani ni Angelina Jolie... este ang HAPPY PEANUTS na nahihiligan ko talaga.

Bahala na kayong mag-interpret diyan pero hindi pa din talaga ako matalino. Nito ko lang nalaman na kaya pala tuwing mag-aaral kumakain ng mani eh para hindi antukin. Mas epektibo din kung sa ilong padadaanin o kaya eh ibubudbod sa mata, lalo na yung may sandamakmak na asin para hindi makatulog.

Napansin niyo ba sa DingDong, ang konti ng Mani? Hindi ko alam kung noon pa ito o maging sa ngayon. Hindi naman ako nagbibilang ng mani sa DingDong eh, pagkabukas ko kasi derecho salpak sa bibig. Ikaw ba bibilangin mo pa yun?

Isang mani. Yum. Dalawang mani. Yum. Tatlong Maniiiii!!! Ah-ah-ah-ah. Four, four peanuts! Ah-ah-ah-ah...

Tama na nga. Pampagulo lang to.

Random Peanut Jokes muna.


The Preacher And The Elderly Lady

A preacher visits an elderly woman from his congregation. As he sits on the couch, he notices a large bowl of peanuts on the coffee table.

"Mind if I have a few?", he asks.

"No, not at all", the woman replied.

They chat for an hour and as the preacher stands to leave, he realizes that instead of eating just a few peanuts, he emptied most of the bowl.

"I'm so sorry for eating all your peanuts! I really just meant to eat a few", the preacher apologized.

"Oh that's alright", the woman replied.

"Ever since I lost my teeth, all I can do is suck the chocolate off them".

Peanut Fingers

One evening a man was at home watching TV and eating peanuts. He'd toss them in the air, then catch them in his mouth. In the middle of catching one, his wife asked a question, and as he turned to answer her, a peanut fell in his ear. He tried and tried to dig it out but only succeeded in pushing it in deeper. He asked his wife for assistance, and after hours of trying they became worried and decided to go to hospital. As they were ready to go out the door, their daughter came home with her date. After being informed of the problem, their daughter's date said he could get the peanut out. The young man told the father to sit down, then shoved two fingers up the father's nose and told him to blow hard. When the father blew, the peanut flew out. The mother and daughter jumped and yelled for joy. The young man insisted that it was nothing and the daughter brought the young man out to the kitchen for something to eat. Once he was gone the mother turned to the father and said, "That's wonderful. Isn't he smart? What do you think he's going to be when he grows older?!" The father replies "From the smell of his fingers, our son in-law!"

Sa isang klase...

Nene: Araaaay, ang sakit naman! Ma'am oh, si Telesforo, naniniko!
Titser: Hoy Telesforo! Tumigil ka nga riyan! Hindi mo ba alam na masakit ang maniko?
Telesforo: Naku ma'am, masakit po pala. Magpatingin na kayo...

Si Mark Herras at si Jennelyn nag-uusap...

Mark: Paborito ko talaga tong mani mo... este itong adobong mani. Bukod sa mura na, masarap pa at madaling kainin.
Jennelyn: Ay, ako eh tinataghiyawat sa mani kaya umiiwas ako diyan...
Mark: Ay talaga? Ako usually sa likod or sa face eh. So... wanna have sex?
Jennelyn: O sige, tara...


Patrick: ANAK NG MANI! HINDI AKIN YAN!


Minsan sa barberya...

James: Pare, ano bang paborito mong mangunguya? Cornik? Green Peas? Ako kasi mani eh. Paborito kong papakin itong mani.
Mariano: Ay nako pare, alam mo ba? Nabalitaan ko na nakakabingi ang pagkain ng mani.
James: Weh? Di nga pare? San mo nalaman yan? Saka pano naman nangyare yun?
Mariano: Eto pare, tignan mo yung picture...

Kasi daw nakaipit yung hita nung babae sa tenga mo kapag kumakain ka ng mani...

Nyeh.

Peanuts anyone?

18 Winners:

Anonymous said...

HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA.
walangyang peanuts. lol. nakakabingi pala yun. pero samga lalake lang. :))
ayos! haha. *senxa, walng kuentang koment*


.noime.

FerBert said...

napaka wholesome naman nito.. hahaha.. sisikat ka na lalo.. kase nga daw patok ang mga blog na bastos.. hahaha..

ayos mariano!

Anonymous said...

wow. talagang may ganun. *sigh*

.noime.

Anonymous said...

mani! aahh!! yung mami ko umuwi sa pilipinas last month. nagdala ng maraming pakete ng growers.

masarap yung mani na yun maanghang.

nagaraya na rin... ang mani na lasang bawang. apir!

Anonymous said...

The comment here has been deleted by the author.

Saminella said...

tinag po kita!


http://saminella.blogspot.com/2008/03/tag-02-kahayblad.html


salamat!

Anonymous said...

peanut jokes! hahaha. maning-mani sayo mga ganyang topic ah.

my-so-called-Quest said...

mani mani mani! sino bang ayaw nyan mariano? ahahah

Dakilang Tambay said...

hahahaah.. mani?? hahaha.. db ced madaming mani sa atin? wahahahahah!

Bea said...

Panalo talaga mga posts mo, Mariano! Mani kayo diyan! :))

Anonymous said...

bwahahahaha!
natawa ako dun sa usapan nila mark at jennylyn. casual na casual lang pakikipag-sex. parang mangungulangot lang sila. lolz

kahit kelan, di pa ako nabingi sa mani. pero napasma na ang daliri ko dahil dyan. lolz ulit

Anonymous said...

kaya pala ang laki ng tiyan mo at ang haba ng buhok mo.

Anonymous said...

HAHAHAHA talaga Noime, ang alat-alat ng mani pero ang sarap sarap ngatain. Nakakabingi yun pero di ko pa naeksperyens.

FB, salamat sa pagiimpluwensya mo sa akin sa pagsulat ng wholesome na blog. Magugustuhan talaga ng mga tao ito. Ayos FB!

Miss Tisay, gaya nga ng sabi ko eh akala ko yung MANI mo ang umuwi ng Pinas pero MAMI mo pala, ahaha. Masarap talaga ang A nut to me is growers nothing else, paborito ko yun tuwing may outing kame. Apir! Maanghang at yung maanghang na nagaraya.

Idol, asan na ba ang comment mo? Bat nawala?

Salamat sa pag-tag Sam, teka lang, sasagutan ko yan later.

HK, maning-mani talaga siya, ganun lang siya kasimple.

Ced, yung mga mataas ang uric acid eh ayaw sa mani. Pero ako ayaw ko lang eh yung mani na ubos na.

Wahahaha, hindi ko alam kung marami nga bang mani dun Mia, di naman ako si Ced. Marami ba talaga dun Mia?

Bea, salamat, panalong taga-comment ka din sa mga entries ko. Lima-lima lang oh!!!

Boss Jeck, ganun talaga ang kabataan ngayon pagdating sa sex, sobrang open lang at parang kumakain lang ng mani ang pag-uusap nila. Ahaha, napapasma ka pala sa mani, bagong discovery yan ah.

KDR, ganun talaga sa mani, maraming fats at protein kaya naiimbak lang sa tiyan, haha.

Leyn ♥ said...

ang kwela naman neto.

maaadik ako sa entries mo.

Anonymous said...

Well, ayos lang yan Leyn. Di naman masama maging adik, haha, basta dapat sa blogs.

Maraming-maraming salamat sa pagkomento at pagbisita! :D

mr_diaz said...

hahaha. ngayon lang ulit ako nakadaan. at ewan ko ba napapakain din ako ng mani ni angelina...

peyborit ko yung kay mark at jennylyn. napaka makatotohanan. hahhahaha

Mariano said...

Mr_D, haha, kahit kelan ka dumaan okay lang. Mani ni Angelina ba kamo? Si Jolie? Mukhang mainam na mani yun, international quality ata.

Sabi sa mga chismisan eh mukhang totoo nga ang tungkol kay Jennylyn at Mark. Nagkainan silang dalawa.

Anonymous said...

kausap ko ang kaibigan ko habang kumakain ng sugo.

ako: ate joy, tintigiyawat ka ba sa mani?

ate joy: ha? nananahimik ang mani ko.