June 28, 2008

Sa panandalian kong pagkawala sa aking blog at pangangalap ko ng mga kasagutan sa mga katanungan sa aking buhay, napag-alaman kong hindi patas ang mundo.

Unfair siya at maaaring hindi balanse ang lahat ng mga bagay at pangyayare sa mundo.

Mayroong mga nangyuyurak ng pagkatao ng iba, tulad ng ginagawa ko. Merong mga bidang nagtatagumpay sa huli sa kabila ng pangyuyurak ng mga tulad kong mula sa angkan nila Prince Charles.

Charles C. Chaplin. Nyeh.

Nalaman ko ding hindi timbang ang pagbibigay ng kagwapuhan sa lahat.

Merong mga kagaya ko na gwapo...

*KDDZZZAAATTTT*

Ehem, ulitin natin -- Merong mga kagaya ko na na hindi nabiyayaan ng magandang hubog ng katawan at makapal na hibla ng buhok sa ulo.

Ang tipo ko ang may angking kutis sibuyas sa yumi at kakinisan at mayroong mala-rosas na balat. At meron ding mga kagaya kong sinungaling.

Mayroong maninira sayo at gagawan ka ng mga kakaibang isyu na supot ka pa daw, wala kang assignment na nagawa, hindi ka napagdeliver sa task, natutulog sa oras ng trabaho, at utot nang utot tuwing nasa elevator. Sa mga panahong ito, wag ka nang magalit kasi totoo naman.

Mayroon ding pagkakataon na nasasakto na lamang sa isang pahiran ang tissue na natitira sa banyo. Matapos mong magpunas ay saka naman bubugso ang mga pahabol pang laman na hindi mo nailabas ng mahusay sa una mong pag-ire. Sa mga panahong ito, maiisip mo na sana nagbulsa ka ng tissue mula sa Jollibee.

Sa mga panahong iniisip mong unfair ang buhay, ang tadhana, at ang sanlibutan sa iyo, huwag kang mangamba kaibigan.

Isipin mong mayroong isang tao na naririto, binabasa mo ang kaniyang isinulat, mari-realize mo ang mga bagay sa buhay mo at masasabi mong:

"Putanginang tao to, walang kwenta! Kanino bang page to, ampangit ng kulay! Mas lalo ko lang ginustong mamatay nung makita ko ang litrato niya..."

Salamat kaibigan.

9 Winners:

Anonymous said...

dumarating nga ang mga panahong yaon na napapahinuha tayo sa mga kagampan sa ating buhay subalit hindi dapat panghinaan ng loob dahil nandito na ang...

dun dun dun...

"Astro astro cigarette"

tandaan, lahat ng tao ay umuutot, nangungulangot, jumejebs ng kulay berde kapag kumain ng ube... kaya sa kahit doong aspeto lamang ay pantay pantay tayo....

Anonymous said...

shet. bilog nga ang mundo.

Anonymous said...

OUT?
sabi na girl eh... bading! lol

kelan ka ba babalik.. napansin ko nung bumalik ako saka ka naman umalis..

Lyzius said...

iho, hindi lahat nakukuha ng tao, pasalamat tayo, kahit wala tayong pera, magandang nilikha naman tayo ni maykapal...kesa naman mayaman tas pangit di ba?

sige wala lang din sense ang sinabi ko, masabi lang na nagcomment ayus na yun

Anonymous said...

Rawr. Poncy, cnong naninira sa katauhan mo? cnong nagsasabing supot ka? hahah! kulamin natin.

dapat palagi kang may baon na portable na fan. yung batt. operated, para habang nasa elevator ka di maamoy.

hahaha! di na kita nakakausap sa ym. madami pa naman ako sanang kwento. hahah!

malapit na ko ulet mag back to school. exciting diba? hihihi! sana mag-IN ka na. hahaha!

my-so-called-Quest said...

oi mariano!
bumalik ka na!

parepareho naman tayo e. basta mahal natin sarili natin, yun importante.

pag my ngaway sayo tara upakan natin! hehehehe

Anonymous said...

putaena.

kala ko naman may nanghahamak na sa'yo. tsk.

may mensahe lang ako sa mga DETRACTORS mo (meron ka ba non?):

SUBUKAN N'YO LANG... MAKAKARANAS KAYO NG MATINDING PAGSISISI NA GINAWA N'YO YON...

(all caps at may ellipsis, ibig sabihin may pagbabanta)

hindi naman ako warfreak. di gaya ng iniisip ng nakararami. di nga halata sa pangalan ko diba?

Anonymous said...

I heart this post na! LOL. Makabagdamdamin. Nakarelate ako dun sa pagpunas ng tisyu- AY JOKE.

bat ba ganito tong post mo. :(

Anonymous said...

d2 lang ako... :)